Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Chào mừng các bạn đến blog của mình. Blog của mình dành cho mọi người, học sinh, sinh viên, trẻ em (nếu chúng muốn)...Tưởng dễ mà ko phải dễ nghe. Mình cũng bận học lắm, nên có bạn nào có bài viết liên quan đến chủ đề của chính mình yêu thích, thì gửi bài vào mail cho mình. Nói chung hơi rắc rối, có gì đọc cẩm nang sử dụng blog he

24 thg 11, 2011

Dành Cho Bạn Nếu Bạn Đang Sống Chung Với Bận Rộn! (P1)

 Yên tâm! Mình có thể hiểu được nỗi khổ khi sống chung với bận rộn. Mình từng đã như thế và hiện giờ cô bạn học chung cũng bị tình trạng như vậy. Đó là khi có quá nhiều việc phải hoàn thành, lại có thêm cả một núi chất đống bài tập. Cho nên bạn làm ko ra việc nào, cái nào cũng dở dở dang dang, rồi cuối cùng kết quả thật tệ: chả việc nào ra việc nào, cái gì cũng chưa hoàn thành xong, dù bạn  thừa nhận vẫn còn 1 khối thời gian rảnh mà chả biết để làm gì. Vấn đề ở đây là gì? Đơn giản là chưa có đầu óc tổ chức! Và còn đơn giản hơn nữa là chưa biết tận dụng số thời gian mình có.
  Hẳn bạn luôn có lí do để biện minh cho hành động lãng phí thời gian này cùa mình (có thể là có nhận thức nhưng cũng có thể hoàn toàn vô thức). Vì mình thấy nhiều bạn đều nói thế. "Trời, tui thức dậy nào là đạp xe ra xa ơi là xa ra chợ mua đồ ăn sáng, sau đó rửa chén, nấu cơm rồi ăn. Chả còn thời gian"... Đó là 1 lời biện minh của cô bạn thân mình. Chỉ có 2 lí do thật hợp lí là: 1.Bạn thực sự quá lề mề lết mết
                                                                                   2.Bạn thấy ngại làm việc đó (như làm bài tập, luyện violon chẳng hạn)
  Với những người thuộc diện 2 kia thì khó khắc phục 80%, vì cái bạn cần cải thiện là ý chí của bạn. Mà cái đó chỉ có bạn quyết định được nó. Tốt nhất bạn nên lấy một mục tiêu nào đó để cố gắng hoàn thành xong công việc. Đọc sách về các tấm gương này nọ để cố mà noi theo....Mình cũng sẽ nói về vụ này ở (P2), bây giờ giúp diện 1 cải thiện nhé!
 *Lên 1 thời gian biểu chi tiết cho tuần:
  Lên cho từng ngày, hãy dùng bộ não của mình mà sắp xếp time cho hợp lý. Hãy lên theo thực tế, đừng ghi quá khác với khả năng +quỹ thời gian của mình (vì bạn lên thời gian biểu là để làm theo chứ ko phải để trưng cho đẹp! ^^). Tuy nhiên, cũng đừng lên quá lề mề cho bản thân mình, như vậy thì ko có tác dụng gì hết (chẳng hạn khi thức dậy, bạn chỉ cần 5' để vệ sinh cá nhân sạch sẽ, hãy ghi như vậy chứ đừng chi hẳn 30' ra nhé, như: 7g dậy, 7g30 ăn sáng.; Bạn đã lãng phí gần nữa tiếng chỉ để đi qua đi lại với cây lược, kem đánh răng). Nên nhớ ghi thời gian hoàn thành 1 công việc nhanh nhất với khả năng của mình, đừng ghi "ham" mà cũng đừng ghi thừa time quá, thành lãng phí đó
Quy Tắc:
  • Tận dụng mọi thời gian có thể
  • Ko đổ thừa việc lãng phí time của mình
  • Đừng bao giờ để mình trong tình trạng "bên nào cũng thiếu"
  • Trước khi lên máy tính để "làm việc", hãy dành mấy phút để liệt kê những việc cần làm (như làm luận văn, Check mail, Search Google "cách dùng photoshop...")
  • Khi làm bài tập, luyện võ, chơi đàn hay bất cứ thứ gì quan trọng tới việc học thì hãy tắt hết máy tính tivi, bạn có thể nghe nhạc nếu nó ko làm bạn mất tập trung
  • Trong trường hợp ko thể lên thời gian biểu vì "mỗi ngày mỗi khác" hay đơn giản là 1 ngày nghỉ và bạn muốn nó có ích, hãy lên dacnh sách những việc cần làm từ tối hôm trước
  • Nói là Làm!
  • Để ghi nhớ những nhiệm vụ được gaio, hãy ghi tất cả vào 1 quyển sổ mini
  • Ghi nhớ sự kiện bằng cách đánh phập vào lịch những ngày cần quan tâm (như ngày KT 1' toán, Ngày thi HK...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét